Giải pháp kiểm soát chất lượng file trước và sau phát sóng
Đăng bởi Administrator lúc 18:10 - 25/10/2014

Trong cuộc hội thảo vừa qua tại Đài Truyền hình Việt Nam, được tổ chức bởi công ty Chí Đức, với sự tham gia của nhiều đại diện các Đài Truyền hình khắp cả nước, đối tác của chúng tôi - Tektronix đã giới thiệu bộ giải pháp kiểm soát chất lượng file hoàn toàn tự động.
Bộ giải pháp này gồm có:

1. CERIFY – Hệ thống kiểm tra chất lượng file TỰ ĐỘNG
Đây là một hệ thống hoàn toàn tự động để kiểm tra nội dung file trước khi truyền tải hoặc sử dụng. Giải pháp này giúp các nhà đài tiết kiệm thời gian và nguồn lực bởi vì nó hoạt động 24/7, cho phép kiểm soát lượng file khổng lồ mà không cần phải thuê thêm nhân viên, giúp họ chỉ tập trung làm việc trên nội dung file có lỗi. Do đó sẽ tối ưu hóa hiệu suất làm việc.
Cerify có thể dò tìm và xác định các loại lỗi trên tập tin thông qua phương pháp đo lường chất lượng video và audio hoặc các báo cáo lỗi cú pháp
Quý vị có thể truy cập link sau để biết thêm chi tiết về Cerify: 
http://www.tek.com/file-based-qc/cerify-video-content-analysis

2. SENTRY – Hệ thống kiểm soát chất lượng file sau phát sóng
Sentry được coi là giải pháp giám sát chất lượng video và audio toàn diện. Nó cho phép các nhà cung cấp dịch vụ video tối ưu hóa chất lượng dịch vụ của họ đồng thời lại giảm được các chi phí vận hành. 
Đây là giải pháp duy nhất có thể phát hiện ra các lỗi audio và video trong các chương trình video kỹ thuật số đồng thời tạo ra các số liệu liên quan đến MOS- Mean Opinion Scores (Điểm đánh giá trung bình)
Sentry cung cấp các công cụ phân tích kết hợp với các dữ liệu lịch sử giúp người sử dụng có khả năng giải quyết nhanh những vấn đề phức tạp và sự cố gián đoạn. Chức năng nâng cao của Sentry có thể đưa ra các báo cáo xác định nhanh chóng những chương trình và vị trị lỗi. Các báo cáo có thể được tự động tạo ra và chuyển tới e-mail để đánh giá một cách kịp thời, chính xác về chất lượng của mỗi chương trình
Để biết thêm thông tin về Sentry, quý vị có thể tham khảo đường link sau: 
http://www.tek.com/video-quality-monitors/sentry

3. Bộ thiết bị cầm tay Waveform WFM2300
Thiết bị đo kiểm tín hiệu cầm tay “all-in-one” này cực kỳ lý tưởng dành cho các ứng dụng mà có các phép đo lớp vật lý (Eye & Jitter), mô phỏng cáp và khả năng kiểm tra biên (margin). WFM2300 cung cấp một chuỗi các công cụ giám sát video/audio cơ bản với tính năng kiểm tra tín hiệu hỗ trợ các giao diện (SDI-SD/HD/Dual Link/optional 3G, optionl optical SFP, AES/EBU, LTC, đồng bộ Composite) để nhanh chóng cô lập, chuẩn đoán và giải quyết các vấn đề của hệ thống.
Thiết bị này phù hợp cho các kỹ sư cài đặt và bảo trì (kỹ sư trong phòng Tổng Khống Chế, vận hành phát sóng thể thao trực tiếp, sản xuất hậu kỳ) và các kỹ sư sản xuất (kỹ sư sản xuất thiết bị, kỹ sư tích hợp hệ thống và các kỹ sư làm việc trên xe màu)
Để biết thêm thông tin về WFM2300, quý vị có thể truy cập vào link
http://www.tek.com/waveform-monitor/wfm2300

LIÊN KẾT KHÁC